วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

HNY 2010...

หายไปซักพักกลับมาอัพใหม่แล้ว ทิ้งซะนานเด๋วจะะล้างซะก่อน
พอดีมีโอกาสได้ทำการ์ดปีใหม่ ของ ARbay กับเพื่อน ๆ

(งานนี้มาจากอาจารย์รันครับ ขอบคุณมากครับ^____^)

โจทย์คือให้เอาม้าที่เป็น symbolic ของเค้ามาทำ การ์ดปีใหม่ให้ใช้ม้า 8 ตัว


ส่วนคอนเซปแล้วแต่เราได้เลย ปีหน้ากำลังจะเป็นปีเสือเลยเอาเป็นเสือเลยอันนี้

คือสเกตแรก

ตั้งใจจะให้เป็นลายเสือโดยใช้ม้ามาทำเป็น pattern แต่เหมือนจะ abstract ไปหน่อย 555




สเกตต่อไปแก้ไขจากครั้งที่แล้วเพราะว่าหน้าเสือ abstract เกินไป ก็เลยลองทำให้ดูเป็นเสือมากขึ้น
โดยเอาม้ามาเล่นกับลูกกะตา แล้วก็ลองส่งไปให้เค้าเลือก..




แต่ก็งงๆ เนื่องจากสเกตที่ส่งไปห่วยมาก... แต่เค้าเลือกของเรา???

แต่ก็ต้องปรับตาม brief ที่เค้าให้มา

อย่างแรกเค้าบอกว่าเสือ หน้าเหมือนสิงโตอยากให้เป็นเสือกว่านี้ โอเคคับ

ตัวหนังสือข้างหน้าไม่ต้องมีเลยก็ได้ ได้คับ

อยากให้เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส จัดให้คับ

เลยเป็นแบบนี้ ในขั้นตอนต่อไป


เริ่มเป็นเสือมากขึ้นแล้วจากสเกตอันก่อน คิดไปเองป่าวเนี่ย 555

แต่ปัญหาคือเมื่อลองไปเที่ยวกับภาพเสือจริงๆแล้ว

เสือของผมคงจะเป็นเสือที่หน้าสั้นมาก ก็เพราะว่าผมลองทำโดยไม่ได้ดู สัดส่วนจริง

อยากครีเอตเองอะ เลยเป็นแบบนี้เลย

ลองอีกครั้งๆ

แบบที่ 1

Front



Inside


ทำตาเป็นสีๆเพราะว่าได้อารมณ์เฉลิมฉลอง อยากทำให้ดูมันกระจายๆออกมา

แล้วก็ให้อาจารย์รันช่วยดูอีกที มันตลก ซึ่งเราทำเราก็ไม่รู้หรอกว่าตลก

แต่อาจารย์ก็แนะนำให้ลองให้ตัวม้าอยู่ด้านในลูกกะตาด้านในดู

แก้ๆๆแบบต่ออีก 1 รอบ ถ้าส่งไปให้ลูกค้าแล้วแก้บ่อยๆแบบนี้เค้าคงไม่เอาของเราแน่เลย

ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยดูให้นะคับ T^T

แก้ๆ อีกรอบ แก้ๆ

ทำมา 2 แบบด้วย 55 เพราะว่าเราชอบแบบเป็นกราฟิกนูนๆแต่เค้าเลือกอันที่เป็น gardient อะไม่เข้าใจเลย

จริงๆ ดูกันๆ




^
^
อันนี้คืออันที่เค้าเลือกนะ


^
^
ส่วนอันนี้คืออันที่ผมชอบ ดู 3D จะตายไมไม่ชอบหนิ

ดูดินูนๆเหมือนจับได้เลย 555 คิดไปเองป่าวก็ไม่รู้เนอะ

แต่สุดท้ายแล้วก็ต้องเอาอัน gardient สินะ T___T

นี่คือโฉมหน้าผู้ชนะ .....

Front





inside





Design director : Mr. SARAN KANCHANAVIT
Graphic designer: Mr. Krittayuk rueangteeraphan



จากการที่ได้ทำงานชิ้นนี้ก็รู้ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง

บางอย่างที่เราคิดว่าแย่ แต่สายตาคนอื่นมันอาจจะดีก็ได้

ก็มันคนละตากันหนิ ตั้งแต่เรื่องที่ลูกค้าเลือกงานจริงๆก็ งง ๆ

ว่าทำไมเค้าเลือกของเรา ถ้าดูจากความสมบูรณ์ของเพื่อนๆที่ส่งกัน

เค้าก็น่าจะได้มากกว่าเราซะอีก

แล้วระหว่างทำงานอีก บางอย่างที่เราคิดว่าดี สวยแล้วโอเคแล้ว

บางทีเราก็เอามาตรฐานเรามาวัดไม่ได้เหมือนกัน

แอบหงุดหงิดเหมือนกัน ทำไมไม่เลือกอันที่เราคิดว่าสวยนะ

ถึงจะฝืนใจแต่ก็... ชีวิตจริงมันก็ต้องเป็นแบบนี้แหละเรียนรู้กันไปๆ

ถือโอกาส สุขสวัสดีปี ๒๕๕๓ ทุกๆคนด้วยนะครับ

:) Doubtsmile