วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

:) ยิ้มสีเทา

เราคงไม่สามารถทำให้ทุกคนมารัก หรือชอบเราได้และเราคง

ไม่สามารถห้ามเรื่องวุ่นวายปวดหัวไม่ให้เข้ามาไม่ได้เช่นกัน

คนนี้คนดี....=? / คนนี้คนเลว.....= ? /ใครเป็นคนตัดสิน? ใครกันที่มีสิทธิ

ตัดสินว่าคนนี้คนนั้นไม่ดี หรือว่าคุณเป็นคนดีไม่มีที่ติแล้วงั้นหรอ ใครที่ตัดสินว่าคุณดีล่ะ

เราอาจจะมองคนที่เราไม่ชอบ ว่าคนนี้ทำไมแปลก นิสัยแปลก ตามสภาพแวดล้อมใคร

อยู่ที่แบบไหนก็มีนิสัยแบบนั้น คนอื่นก็อาจจะมองว่าเราเป็นคนแปลกๆก็ได้

การที่คนๆนึงจะมีนิสัยไม่ดีๆให้เห็น ก็ไม่ได้แปลว่าเค้าไม่ดีทั้งหมดหนิจริงไหม?

หรือมีใครที่กล้าบอกหรอว่า ตัวเองไม่เคยทำผิด?

คุณเลว เราเลว คุณดี เราก็ดีได้เหมือนกัน

ต่อไปนี้เราจะพยายามยิ้มกับทุกๆเรื่องที่เข้ามา

จะพยายามไม่โกธรไม่เคืองอะไร เท่าที่จะเราทำได้

โลกนี้มันไม่ได้มีแค่ขาวกับดำนะเว้ยเห้ย!! มันมีสีเทาด้วย

ตอนนี้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างอย่าได้เปลี่ยนความคิดในวันนี้ของเราไปเลย

ตั้งแต่นี้ไปจะขอมียิ้มสีเทา เพื่อทำใจเป็นกลาง ไม่โกธร ไม่โมโห สิ่งไหนๆ

ขอบคุณยิ้มสีเทาๆ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น